Nhìn lại 40 năm lịch sử game cầm tay của chúng ta

Bạn có nhớ lần đầu tiên bạn chơi một trò chơi video mà không bị nối vào bất cứ điều gì không? Chà, nếu bạn không, tôi không thể trách bạn được. Rốt cuộc, chơi game trên thiết bị di động hay chơi game cầm tay đã trở thành một thứ trong hơn bốn mươi năm nay và hầu hết độc giả của chúng tôi không phải là bốn mươi tuổi trở lên. Dù vậy, hãy nói với mọi người rằng chúng tôi sẽ không ở đây nếu không có bạn! Bạn là MVP thực sự.

Chơi game di động đã trải qua nhiều lần lặp lại trong bốn thập kỷ qua, nhưng nó luôn có sẵn để đáp ứng một nhu cầu cơ bản: giải trí trong khi đi làm, vào giờ nghỉ trưa, hoặc chờ đợi trong hàng đợi, bất cứ khi nào, bất cứ khi nào.

Chơi game luôn thỏa mãn những thôi thúc cơ bản giúp giải quyết cơn buồn chán luôn luôn tồn tại trong loài người, và bây giờ, nó phức tạp và thú vị hơn bao giờ hết. Ở đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về cách chơi game trên thiết bị di động đã phát triển trong 40 năm qua và nơi nó có thể đi tiếp

Những năm 80

Chơi game cầm tay ở thập niên 80 là một trải nghiệm rất, rất khác so với những gì chúng ta có ngày nay. Mỗi hệ thống trò chơi về cơ bản sẽ chơi một trò chơi duy nhất và màn hình LCD màu xanh lá cây sẽ sáng lên những hình ảnh đơn giản, được chọn sẵn để cung cấp cho người chơi ảo giác về một điều gì đó xảy ra đằng sau hậu trường. Điều này khác xa so với độ phân giải cao và bảng màu, và kết quả là, trò chơi bạn chơi cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Đây là thời đại của Game & Watch. Mặc dù nó chắc chắn không phải là hệ thống cầm tay đầu tiên, nhưng nó chắc chắn là một trong những hệ thống có ảnh hưởng nhất. Sau khi thấy một người làm công ăn lương chán chơi với máy tính của mình trên tàu, Gunpei Yokoi biết rằng có một thị trường cho những trò chơi đơn giản mà những người buồn chán có thể chơi bất tận. Và vì vậy, Game & Watch đã ra mắt, nhanh chóng trở thành một trong những hệ thống phổ biến nhất mọi thời đại, mở ra cả những đối thủ cạnh tranh và những kẻ bắt chước.

Những năm 90

Sau thành công của Game & Watch, rõ ràng có một thị trường mạnh cho game cầm tay và Gunpei Yokoi, cha đẻ của game di động, đã không kết thúc ở đó. Vào năm 1989, người đàn ông và Nintendo đã phát hành Game Boy trên thế giới, và cùng với trò tung hứng của Trái đất là Tetris, nó đã trở thành một thành công không thể chối cãi. Không giống như Game & Watch, cậu bé này có thể được tải lên nhiều trò chơi trên các hộp mực, giữ cho những người làm công ăn lương và trẻ em được giải trí lâu hơn bao giờ hết, khiến mọi người gắn bó với hệ sinh thái Nintendo.

Mặc dù khởi đầu chậm chạp, Game Boy đã có được một trong những lần chạy thành công nhất mọi thời đại cho một bảng điều khiển. Nó được ra mắt vào giữa năm 1989 đến Nhật Bản và Hoa Kỳ, năm 1990 cho châu Âu và trong suốt thập kỷ này đã trở thành thiết bị chơi game thiết yếu để sở hữu. Vào thời điểm Pokémon ra mắt quốc tế vào năm 1998, Game Boy, cùng với nhượng quyền thu thập quái vật dễ thương, là một hiện tượng, một điều hết sức cần thiết và được xác định là chơi game cầm tay trong thập kỷ. Nỗ lực từ các công ty khác để cạnh tranh trên thị trường là đáng ngưỡng mộ, Game Gear của Sega, nhưng không bao giờ có thể so sánh.

Những năm 00

Những năm 00 bắt đầu tương tự như thập niên 90, với loạt Game Boy tiếp tục phát huy thành công của Game Boy Color và Pokémon Gold và Silver, nhưng sẽ không lâu nữa, trò chơi di động sẽ thay đổi nhiều lần trong thập kỷ này. Đầu tiên là Game Boy Advance năm 2001, đã mang đến cho các trò chơi chất lượng SNES cách xử lý cầm tay cuối cùng, nhưng sẽ không lâu nữa chúng ta mới thấy nhiều hơn thế.

Nintendo DS phát hành vào năm 2004 và nhanh chóng thay đổi trò chơi cầm tay và di động mãi mãi, làm cho trò chơi trở thành xu hướng bất kể giới tính, giới tính, tuổi tác hay chủng tộc của bạn là gì. Chơi game đã rất đa dạng, nhưng lần đầu tiên, nó không còn được đối xử như một câu lạc bộ chỉ dành cho con trai. Nhưng đó không chỉ là Nintendo thống trị thập kỷ, bởi vì PSP của Sony cuối cùng đã được tung ra thị trường và lần đầu tiên mang đồ họa giống như bàn điều khiển cho thiết bị cầm tay. Nó cảm thấy như một sự mặc khải và lần đầu tiên, sự thống trị di động của Nintendo đã bị đe dọa. Đó là cho đến khi, tất nhiên, iPhone.

DS làm trò chơi màn hình cảm ứng chủ đạo và iPhone đã đưa nó đến nơi mới. Thực tế là, chơi game trên thiết bị di động đã có từ lâu, nhưng Snake trong thập niên 90 và các trò chơi Java vào đầu những năm 00, không thể so sánh với những gì sẽ có cho chơi game trên thiết bị di động và iPhone là điềm báo của sự thay đổi.

Những năm 10

Các nhà sản xuất máy chơi game console truyền thống tiếp tục tạo nên làn sóng trong thị trường game di động với Nintendo 3DS và PS Vita, nhưng những lần ra mắt của họ mềm hơn đáng kể so với thông thường, và tất cả chỉ vì điện thoại thông minh. Các điện thoại iPhone và Android theo sau đã thay đổi hoàn toàn bối cảnh chơi game cầm tay, và đột nhiên, không ai cần một thiết bị cầm tay chuyên dụng để thưởng thức các trò chơi chất lượng khi đang di chuyển. Trong những ngày đầu, các trò chơi như Papi Jump và Angry Birds mang theo các thiết bị, nhưng không lâu cho đến khi chúng ta thấy các trò chơi đáng giá trong mọi thể loại ra mắt trên thiết bị di động. Và khi những trò chơi này được đưa lên mức cực cao trên các thiết bị máy tính bảng, chẳng hạn như iPad ra mắt năm 2010, dường như các máy chơi game truyền thống không yêu cầu bất cứ điều gì.

3DS cuối cùng đã thành công và PS Vita đã hoạt động tốt, nhưng trong một thời gian, dường như các thiết bị chơi game cầm tay chuyên dụng đang trên đường ra mắt, và sẽ sớm bị lỗi thời. Điều này, tất nhiên, đã được chứng minh là sai với việc phát hành và thành công đáng kinh ngạc của Nintendo Switch, nhưng thập kỷ này hoàn toàn gắn chặt việc chơi game trên điện thoại thông minh như một cách hợp pháp để chơi trò chơi điện tử khi di chuyển, đến nỗi các thiết bị iOS và Android đã sớm có hầu như mọi nhà phát triển và nhà phát hành trò chơi console truyền thống sản xuất và chuyển các trò chơi sang thiết bị di động – thậm chí cuối cùng, Nintendo đã bị cắt giảm, chịu áp lực từ người hâm mộ và các nhà đầu tư sau thất bại tương đối của Wii U.

Những năm 20 và hơn thế nữa?

Nếu có bất cứ điều gì được học từ bốn mươi năm qua của trò chơi cầm tay, thì đó là điều không bao giờ có thể được tính ra. Với công nghệ ngày càng nhỏ hơn và phức tạp hơn mọi lúc, và những trò chơi khổng lồ như Fortnite được tung ra trên thiết bị di động, không còn nghi ngờ gì nữa, trò chơi di động sẽ tiếp tục mạnh mẽ và chiếm ưu thế trong thập kỷ tới và hơn thế nữa.

Các thiết bị chơi game chuyên dụng cũng có vị trí của chúng, với các yếu tố hình thức và phần mềm được xây dựng nhằm mục đích chơi game. Người ta đã chứng minh rằng miễn là bạn có thể cung cấp các trò chơi đủ tốt, mọi người sẽ mua phần cứng của bạn để chơi chúng và các bài học tương tự đang được dạy ngay bây giờ với các trò chơi Apple Arcade độc ​​quyền và vượt qua Google Play.

Chơi game trên thiết bị di động chắc chắn vẫn còn ở đây, và chúng tôi sẽ chơi những trò chơi lớn hơn và tốt hơn mỗi năm trong thập kỷ này – đánh dấu lời tôi nói.

Dịch từ internet

Giới thiệu Sangsieusale 434 bài viết
Sangsieusale vừa là writer vừa là gamer, các bài viết chia sẻ luôn MIỄN PHÍ, bạn cần gì cứ nhập câu hỏi vào khung bình luận, đừng ngại vì bạn sẽ được phục vụ miễn phí! Website Free nên muốn tặng cho mình chút thu nhập hãy nhấp vào quảng cáo, 1 click mình được 200 VND đồng 😂. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ 200 đồng cho Sáng😍😍
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận